ก้าวที่เจ็ด จัดการทุกอย่างเบ็ดเสร็จ อยากกินก๋วยเตี๋ยวเป็ด

 WEEK 7

สัปดาห์ที่ 7 ในการฝึกงาน

เริ่มต้นมาด้วยวันจันทร์ที่ work from home เป็นวันที่พึ่งเข้าไปเช็คบัญชีแล้วพบว่าเงินเบี้ยเลี้ยงเดินทางฝึกงานโอนเข้าบัญชีแล้ว 

วันจันทร์
วันอังคาร
วันพุธ

เป็นวันว่าง ๆ ที่นั่งรอพี่เช็คงานให้ และมีจัดการ แก้ไขงานบ้างเล็กน้อย เพราะสกูป 20 คาเฟ่น่าน อัปเดต 2567 พี่ ๆ กำลังตรวจเช็คขั้นตอนสุดท้ายให้ ก็พบว่าบางรูปที่ทำไปน่าจะต้องปรับเพิ่ม เราก็เลยได้เรียนรู้ว่า สามารถใช้รูปแนวตั้งประกอบบทความได้ ไม่จำเป็นต้องพยายามทำให้เป็นแนวนอน หน้าที่ของเราคือการนำรูปที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ใส่ลงไดรฟ์ให้พี่ เพื่อจะได้นำไปปรับรูปแล้วใช้ในสกูปแบบไฟนอลพร้อมออนอีกครั้ง

วันพฤหัส เริ่มต้นด้วยการทำข่าว วันนี้เป็นข่าวที่มีพี่ส่งมาให้ช่วยทำในกลุ่มเด็กฝึกงานกองบรรณาธิการ แถมรูปที่ต้องใช้ ก็เป็นเพจที่พี่ ๆ เคยขอรูปไว้แล้ว จึงง่าย และประหยัดเวลา เราทำเพียงแค่เขียนเนื้อหา ทำภาพประกอบ และส่งรอตรวจเท่านั้น

วันศุกร์เป็นวัน work from home เราก็ยังรอพี่ตรวจข่าวของเมื่อวาน จากนั้นช่วงเกือบบ่าย เพื่อนฝึกงานก็ทักมาขอความช่วยเหลือในการออกกองไปเก็บฟุตเทจ ซึ่งมีวันที่ว่างพอดี เราจึงอาสาไปช่วยงานนี้ เป็นครั้งแรกที่จะได้ออกกอง ต้องมีเรื่องสนุกรออยู่เยอะแยะแน่นอน

สัปดาห์หน้าก็คงเป็นสัปดาห์ที่มีเรื่องเล่าเยอะแน่นอน

Comments