ก้าวที่แปด วันพฤหัสสีแสด เมื่อไหร่สกูปหนูจะแมส

    week 8 of intership life

    สัปดาห์ที่ 8 ของการฝึกงาน ที่ "ชิลไปไหน"

    สัปดาห์ที่แปดของการฝึกงาน เริ่มต้นจากวันจันทร์เป็นวันที่ต้องทำสกูป ตามปกติแล้วจะต้องส่งหัวข้อสกูปให้พี่เลี้ยงเลือก แต่เนื่องจากเรามีสกูปเก่า ๆ ที่พี่เลี้ยงเคยเลือกค้างไว้ให้แล้ว จึงรอแค่เพียงพี่เลี้ยงเลือกสถานที่ "10 คาเฟ่นนทบุรี ย่านงามวงศ์วาน ตัวเมืองนนทบุรี" ให้
    วันจันทร์เป็นวันที่เริ่มเขียนเนื้อหาในสกูป และเริ่มขอรูปภาพจากเพจร้านต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ประกอบบทความในเว็บ

    วันอังคาร และวันพุธ ก็ยังเป็นวันที่ต้องทำสกูป เนื่องจากเพจของบางร้านที่ทักไปยังไม่ติดต่อกลับมา ทำให้การเขียนสกูปล่าช้ามาก ๆ การทำสกูปเกี่ยวกับคาเฟ่ หรือร้านอาหารมีความยากกว่าการทำสกูปที่พัก เพราะว่าจำเป็นต้องขอรูปภาพจากทางเพจร้านโดยตรง และต้องระมัดระวังเรื่องภาพที่ทางร้านไม่ได้ถ่ายเองมาก ๆ เพราะจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ตามมาในภายหลัง แต่ถ้าหากเป็นสกูปที่พัก จะหารูปง่ายกว่า เพราะสามารถหาได้ทั้งจากเว็บ Agoda และ Booking

    จบวันพุธไปเป็นวันที่สี่สหายได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครั้งสุดท้าย สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เพื่อนฝึกงานตำแหน่งนักเขียนจบไปก่อนหนึ่งคน ทั้ง ๆ ที่เข้ามาพร้อมกันแท้ ๆ แต่เพื่อนจบไปก่อน จากนี้ห้องเด็กฝึกงานก็จะเหงาน่าดู เพราะตารางเข้าออฟฟิศจะเหลือแค่วันละ 2 จาก 3 คน นั่งทำงานกันเหงา ๆ ซึม ๆ เพราะเหลือแต่พวกอินโทรเวิร์ท 

    ตอนเย็นของวันพุธก็พากันมาถ่ายรูปรวมกับเดอะแก๊ง กดรัวแบบ non stop ได้มาเป็นร้อยกว่ารูป แถมด้วยคลิปติ๊กตอกอีก 1 คลิป เป็นความทรงจำดี ๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยได้มีเพื่อนฝึกงานจากต่างมหาลัยดี ๆ แบบนี้ แล้วเราก็ได้สัญญากันไว้แล้วด้วยว่า ใครรับปริญญาต้องมาชวนกันนะ

    วันพฤหัสวนมาถึง เป็นวันแห่งการทำข่าวท่องเที่ยว วันนี้ตั้งใจไปถึงออฟฟิศเร็วนิดหน่อย เพราะต้องหาข่าวท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ระหว่างที่กำลังโหนรถไฟฟ้า ก็ฟังเพลงไปด้วย เลื่อนไทม์ไลน์เพจรีวิว เพจท่องเที่ยวต่าง ๆ ไปด้วยเพื่อหาข่าวที่คิดว่าน่าสนใจสำหรับส่งพี่เลี้ยงวันนี้

    สัปดาห์นี้ได้รับเลือกตั้งสองข่าวแหนะ...

    วันพฤหัสก็ทำข่าวเสร็จไปทั้งหมดสองข่าว แต่มีเพียวข่าวเดียวที่สมบูรณ์พร้อมออนแอร์ เพราะอีกหนึ่งข่าวจำเป็นต้องรอรูปภาพจากเพจทางการ แต่ทักไปเท่าไหร่ หรือจะโทรไป ก็ยังไม่ได้คำตอบอยู่ดี ที่สำคัญเพจกองบรรณาธิการก็คุ้มดีคุ้มร้าย กลับมาถูกระงับอีกครั้ง ทำให้จำเป็นต้องใช้ facebook ส่วนตัวทักไปขอรูปใหม่

    แต่พอมานึกดูดี ๆ ข่าวที่สองก็คงไม่มีโอกาสได้ทำแล้ว เพราะเป็นข่าวทำบุญตักบาตรดอกวันเข้าพรรษา แต่กว่าจะได้รูป ก็เลยวันเข้าพรรษา งานก็จัดเสร็จไปแล้ว...

    วันศุกร์สุดสัปดาห์ บอกเลยว่าเป็นวันที่อยากกระโดดลงรถกลางสี่แยกเพื่อทำงานส่งให้พี่เดี๋ยวนั้น เนื่องจากสกูป "10 คาเฟ่นนทบุรี ย่านงามวงศ์วาน ตัวเมืองนนทบุรี" จู่ ๆ ก็เกิดการรีโนเวทครั้งใหม่ เพราะสื่อสารคลาดเคลื่อนเล็กน้อย
    ความตั้งใจแรกคือการทำคาเฟ่ย่านงามวงศ์ รวมกับคาเฟ่ตัวเมืองนนทบุรี เพราะว่าอยู่ใกล้กัน แต่เกิดปัญหาเมื่อช่วงเกือบเที่ยงพี่เลี้ยงทักมาให้แก้งานเพราะมีคาเฟ่ที่ไม่ได้อยู่งามวงศ์วาน นี่จึงเป็นประวัติศาสตร์การรีโนเวทสกูปครั้งใหญ่ที่สุดของบุศราคัม...
    ด้วยจิตวิญญาณอินเทิร์นสาวแรงมาก อยากจะคว้าโน้ตบุ๊กมาเปิดทำงานเสียบนรถตู้ระหว่างเดินทางกลับต่างจังหวัด แต่ก็ทำไม่ได้ ทำได้เพียงนั่งรถแบบรีบ ๆ รอให้ถึงที่หมาย แล้วเช็คสถานที่ใหม่ส่งให้พี่เลี้ยง ได้ข้อสรุปว่าให้เปลี่ยนเป็นย่านงามวงศ์วาน กรุงเทพ-นนทบุรีแทนเพราะมันคาบเกี่ยวกัน

    แต่พูดก็พูดเถอะ แก้งานกี่ครั้งก็ไม่หวั่นหรอก เพราะสนุกมาก ทุกคนรู้ไหมว่า เราได้ค้นพบสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ น่าสนใจ บรรยากาศดี ๆ เพิ่มขึ้นมากเลย ทั้ง ๆ ที่อยู่ระแวกบ้านแต่ไม่เคยรู้จัก พอได้ค้นพบแล้วก็อยากลองไปสักครั้ง

    ถ้าเรามีโอกาส ก็อยากจะไปที่คาเฟ่เหล่านั้น ไปเก็บรูปภาพไว้ให้พี่ ๆ ใส่ลายน้ำ ชิลไปไหน เอาไว้ใช้ใส่บทความอื่น ๆ ในโอกาสต่อไป คงจะภูมิใจไม่น้อยเลย

    โก้มาก เก๋มาก รูปภาพที่เราถ่ายเอง ได้ติดลายน้ำบริษัท



4 cutie girls in these pictures :)
1 SWU Girl among TU Girls



super duper cute


Comments